Mục tiêu

  • Giúp trẻ hiểu được cách biến ý tưởng thành game, ứng dụng thư viện Pygame để xây dựng một số game đồ họa, có hiệu ứng chuyển động và kết hợp âm thanh.
  • Rèn luyện tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Khuyến khích trẻ sáng tạo, tự tin trình bày ý tưởng, vận dụng linh hoạt tư duy tính toán và thuật toán trong xây dựng game.
  • Xây dựng nền tảng vững chắc về lập trình, công nghệ – hành trang tri thức cho tương lai.

Nội dung

Đem đến cho trẻ môi trường lập trình nhiều hấp dẫn và lôi cuốn khi lập trình các trò chơi từ cơ bản đến nâng cao 

  • Làm quen với Pygame: thiết lập môi trường, sử dụng event, thiết lập tọa độ, màu sắc, font chữ, lập trình chuyển động, xây dựng tương tác đồ họa, animation, kết hợp âm thanh vào game.
  • Xây dựng các game từ cơ bản đến nâng cao:
    • Thử tài trí nhớ (memory puzzle)
  • Snake game
  • Xếp gạch (Tetris)
  • Creeps
  • Star Pusher
  • Gemgem/ Pokemon

★ Đồ án cuối khóa: trẻ sẽ tự chọn chủ đề, thực hiện và thuyết trình dự án mang phong cách của trẻ.

Trả lời


×