Mục tiêu

  • Giúp trẻ hiểu được cấu tạo, các nguyên lý cơ bản của mạch Arduino UNO (mạch điện tử thông dụng trong các dự án IoT)
  • Trẻ sẽ được thực hiện các dự án lập trình kết nối, điều khiển thiết bị với Arduino UNO
  • Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề với phương pháp giảng dạy tiên tiến 4C (Communication – Critical Thinking – Creativity – Collaboration) được áp dụng xuyên suốt khóa học.
  • Giúp trẻ tự tin thử nghiệm các ý tưởng mới, hiện thực hóa các ứng dụng từ những bài toán thực tế gần gũi trong cuộc sống.

Nội dung

Trẻ sẽ được tìm hiểu mạch Arduino, thực hành lập trình điều khiển thiết bị với nhiều dự án từ cơ bản đến các dự án nhiều thử thách, mang tính ứng dụng cao.

  • Giới thiệu công cụ S4A
  • Game Pong với S4A
  • Game Chuỗi thức ăn với S4A 
  • Tìm hiểu mạch Arduino UNO
  • Đèn LED nhấp nháy
  • Đèn giao thông
  • Tự động bật đèn khi trời tối
  • Cảnh báo nhiệt độ
  • Cảm biến hồng ngoại
  • Bộ nhạc cụ sử dụng quang điện trở
  • Theo dõi chuyển động – Motion Detector
  • Điều khiển xe bằng phím – Car Robot
  • Điều khiển xe có đèn bằng phím – Car Robot 2

Dự án cuối khóa: bé sẽ tự chọn chủ đề, thực hiện và thuyết trình dự án mang phong cách của bé.

Trả lời


×